การขอจัดตั้งชมรมและต่ออายุชมรม
หลักเกณฑ์และเอกสารที่ต้องดำเนินการ
- ชมรมที่จะจัดตั้งต้องมีลักษณะการดำเนินงานด้านใดด้านหนึ่ง ดังนี้
1.1 วิชาการ
1.2 ศิลปวัฒนธรรม
1.3 บำเพ็ญประโยชน์
1.4 กีฬาและนันทนาการ
1.5 อื่น ๆ ขึ้นอยู่กับนโยบายของมหาวิทยาลัย
- กลุ่มนักศึกษาที่รวมกลุ่มขอจัดตั้งชมรมจะต้องมีสมาชิก ไม่น้อยกว่า 100 คน ซึ่งจะต้องประกอบด้วยสมาชิกซึ่งเป็นนักศึกษาจากทุกคณะ โดยต้องมีสัดส่วนที่เหมาะสม คณะละไม่น้อยกว่า 20 คน
- ต้องมีหนังสือขออนุญาตจัดตั้งชมรม
- ต้องมีรายชื่อคณะกรรมการบริหารชมรม ประกอบด้วย
4.1 ประธานชมรม 1 คน
4.2 รองประธานชมรม 3 คน
4.3 กรรมการฝ่ายต่าง ๆ 10 คน
4.4 กรรมการและเลขานุการ 1 คน
- ต้องมีแบบเสนอชื่อและประวัติอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม โดยอาจารย์ที่ปรึกษาลงนามยินยอมเป็นที่ปรึกษาชมรม
- ต้องมีระเบียบข้อบังคับของชมรม ที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย ผ่านความเห็นชอบจาก ประธานชมรม และอาจารย์ที่ปรึกษา
- ต้องมีปฏิทินแผนงานการดำเนินการของชมรมที่ชัดเจน และรายงานผลการดำเนินงานชมรมในรอบปีที่ผ่านมา (กรณีต่ออายุชมรม)
- สมุดบัญชีชมรม ซึ่งเปิดร่วมกันระหว่างประธานชมรม และอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม เงื่อนไขการเบิกจ่าย 2 ใน 2
การยุบชมรม
ชมรมที่จัดตั้งขึ้นตามข้อบังคับจะถูกยุบ หรือให้ยุติการดำเนินงานชมรมตามกรณีต่อไปนี้
- จัดตั้งชมรมแล้วมิได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์หรือไม่มีผลงาน
- ชมรมขาดการต่ออายุรายปี
- ขาดการส่งผลการดำเนินงานรายปี
- ชมรมดำเนินงานหรือกิจกรรมที่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย ขัดต่อหลักศีลธรรมอันดีงาม หรือดำเนินงานให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่ชมรมและมหาวิทยาลัย
หมายเหตุ นักศึกษาจะต้องเป็นสมาชิกชมรมอย่างน้อย 1 ชมรม และเข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมตามกำหนดของชมรม นักศึกษาจะต้องต่ออายุสมาชิกกับชมรมทุกปี ค่าสมัครสมาชิกหรือต่ออายุไม่เกิน 30 บาท
