การขอจัดตั้งชมรมและต่ออายุชมรม

          หลักเกณฑ์และเอกสารที่ต้องดำเนินการ

  1. ชมรมที่จะจัดตั้งต้องมีลักษณะการดำเนินงานด้านใดด้านหนึ่ง ดังนี้

                    1.1  วิชาการ
                    1.2  ศิลปวัฒนธรรม
                    1.3  บำเพ็ญประโยชน์
                    1.4  กีฬาและนันทนาการ
                    1.5  อื่น ๆ ขึ้นอยู่กับนโยบายของมหาวิทยาลัย

  1. กลุ่มนักศึกษาที่รวมกลุ่มขอจัดตั้งชมรมจะต้องมีสมาชิก ไม่น้อยกว่า 100  คน ซึ่งจะต้องประกอบด้วยสมาชิกซึ่งเป็นนักศึกษาจากทุกคณะ โดยต้องมีสัดส่วนที่เหมาะสม  คณะละไม่น้อยกว่า  20  คน
  2. ต้องมีหนังสือขออนุญาตจัดตั้งชมรม
  3. ต้องมีรายชื่อคณะกรรมการบริหารชมรม ประกอบด้วย

                    4.1  ประธานชมรม   1  คน
                    4.2  รองประธานชมรม    3  คน
                    4.3  กรรมการฝ่ายต่าง ๆ 10  คน
                    4.4  กรรมการและเลขานุการ  1  คน

  1. ต้องมีแบบเสนอชื่อและประวัติอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม โดยอาจารย์ที่ปรึกษาลงนามยินยอมเป็นที่ปรึกษาชมรม
  2. ต้องมีระเบียบข้อบังคับของชมรม ที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย ผ่านความเห็นชอบจาก ประธานชมรม และอาจารย์ที่ปรึกษา
  3. ต้องมีปฏิทินแผนงานการดำเนินการของชมรมที่ชัดเจน และรายงานผลการดำเนินงานชมรมในรอบปีที่ผ่านมา (กรณีต่ออายุชมรม)
  4. สมุดบัญชีชมรม ซึ่งเปิดร่วมกันระหว่างประธานชมรม และอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม เงื่อนไขการเบิกจ่าย 2 ใน 2

การยุบชมรม

          ชมรมที่จัดตั้งขึ้นตามข้อบังคับจะถูกยุบ หรือให้ยุติการดำเนินงานชมรมตามกรณีต่อไปนี้

  1. จัดตั้งชมรมแล้วมิได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์หรือไม่มีผลงาน
  2. ชมรมขาดการต่ออายุรายปี
  3. ขาดการส่งผลการดำเนินงานรายปี
  4. ชมรมดำเนินงานหรือกิจกรรมที่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย ขัดต่อหลักศีลธรรมอันดีงาม  หรือดำเนินงานให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่ชมรมและมหาวิทยาลัย

หมายเหตุ   นักศึกษาจะต้องเป็นสมาชิกชมรมอย่างน้อย  1  ชมรม และเข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมตามกำหนดของชมรม  นักศึกษาจะต้องต่ออายุสมาชิกกับชมรมทุกปี ค่าสมัครสมาชิกหรือต่ออายุไม่เกิน 30 บาท